Chat Facebook

So sánh sản phẩm

Tháng cô hồn 2023: Có nên mua bàn thờ, án gian thờ tháng cô hồn không?

Tháng cô hồn 2023: Có nên mua bàn thờ, án gian thờ tháng cô hồn không?

Tháng cô hồn 2023: Có nên mua bàn thờ, án gian thờ tháng cô hồn không?

Có nên mua bàn thờ tháng cô hồn không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người dân Việt Nam. Bởi theo tư tưởng tín ngưỡng truyền thống Á Đông: Tháng cô hồn là một trong những tháng có sức ảnh hưởng rất lớn trong nhận thức tâm linh của người dân. Bài viết sau đây của Nội Thât Hùng Phát sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi: Có nên mua bàn thờ, án gian tháng cô hồn không?

1. Vì sao lại có câu hỏi: Có nên mua bàn thờ, án gian thờ tháng cô hồn không?

Có nên mua bàn thờ, án gian thờ tháng cô hồn không? Đây chính là một vấn đề được quan tâm nhiều nhất dạo gần đây. Tại sao người ta lại đặt ra câu hỏi này? Tại sao vào tháng cô hồn, những vấn đề tâm linh lại được quan tâm nhiều đến vậy?

Theo phong thủy và quan niệm tâm linh, tháng này được cho là có âm khí rất nặng. Khoảng thời gian trong tháng ảnh hưởng xấu nhất đến con người ở dương gian: Đó chính là khoảng thời gian đầu tháng đến trước ngày rằm. Sau khoảng thời gian đó, sự ảnh hưởng xấu này sẽ giảm dần.

Chính vì quan niệm này, người ta chú ý rất nhiều đến những hành động trong tháng cô hồn. Từ việc ăn uống đến mua sắm, quét dọn nhà cửa. Chính vì vậy mà: Có nên mua bàn thờ, án gian thờ tháng cô hồn không? – Đây cũng là một trong số những câu hỏi được quan tâm hàng đầu.

 

2. Tháng cô hồn không nên mua gì và làm gì?

Những vật không nên mua vào tháng cô hồn theo quan niệm phong thủy bao gồm: Gương, kính, những thứ có khả năng soi chiếu; Đồ vật cũ đã qua sử dụng; Vàng và đồ trang sức; Quần áo; Xe cộ, phương tiện di chuyển nói chung; Nhà cửa và đất đai.

Ngoài ra, tháng cô hồn còn được quan niệm là tháng có nguồn năng lượng âm rất nặng: Là tháng âm thịnh dương suy – âm khí lấn át dương khí. Mà người vẫn còn sống trên cõi trần được cho là đại diện cho dương khí. Vì vậy xuất hiện quan niệm rằng: Tháng cô hồn là tháng của ma quỷ, của những thứ thuộc cõi âm. Chính vì vậy mà đây là tháng sẽ không mang lại may mắn cho người trần gian.

Chính vì lẽ đó, những việc liên quan nhiều đến người trần gian như: Làm đám cưới đám hỏi, dựng vợ gả chồng; Động thổ khởi công xây dựng hoặc tu sửa nhà cửa; Mua sắm trang sức, quần áo, đồ gia dụng; Đi du lịch xa nhà;… Đây là những việc phải kiêng kỵ trong tháng cô hồn.

Ngược lại, những việc liên quan nhiều đến cõi âm như: Lập đàn thờ cúng; Lễ cầu kinh siêu độ cho các vong linh cõi âm; Lễ sám hối cho người trần gian; Việc phóng sinh tạo phúc đức; Lễ vu lan báo hiếu đền ơn cha mẹ;… Đây lại là những việc được khuyến khích vì được cho là sẽ giảm xui xẻo và mang lại may mắn.

3. Tháng cô hồn nên mua thứ gì?

Những thứ nên mua vào tháng cô hồn:

  • Bật lửa, diêm: Đây là những thứ tạo ra ánh sáng tượng trưng cho sự sống và cho dương khí. Vì vậy nó sẽ trái ngược với sự tăm tối thường được gắn với cõi âm.
  • Muối, đặc biệt là muối hột: Đây là thứ hay được sử dụng trong thờ cúng. Mang ý nghĩa hóa giải sự xui xẻo, vì vậy mua muối vào tháng cô hồn là hợp lý.
  • Đồ thờ cúng hoặc những vật phong thủy hợp mệnh: Có thể mua gia tiên, các loại bàn thờ ông địa, bàn thờ ông táo,… Bàn thờ mang ý nghĩa cầu nguyện những điều may mắn và tốt đẹp.

===> Nên chính vì lẽ đó, câu trả lời cho câu hỏi có nên mua bàn thờ, án gian thờ tháng cô hồn không là có.

4. Một số mẫu án gian thờ phổ biến khách hàng có thể tham khảo

 

Án gian thờ gỗ gụ  Mua án gụ

Hoành phi câu đối gỗ gụ Tham khảo tại đây

Nếu kinh tế eo hẹp có thể dùng chất liệu gỗ sồi.   Sập sồi  Án gian gỗ sồi

Một số video sản phẩm bên cơ sở:

 

 

============================
Nội Thất Hùng Phát
ĐC : Liên Hà – Đông Anh – Hà Nội
ĐT: 0986424251 – 0968389960
==================================
Tags:,
0968389960