Chat Facebook

So sánh sản phẩm

Sự thật về gỗ gụ và sập thờ gỗ gụ mà khách hàng cần biết

Sự thật về gỗ gụ và sập thờ gỗ gụ mà khách hàng cần biết

Sự thật về gỗ gụ và sập thờ gỗ gụ mà khách hàng cần biết

Con người có tổ tông
Như cây có gốc, như sông có nguồn
Bàn thờ chính là nhà của các vị gia tiên, tiền tổ cũng chính là nơi khởi sinh ra Phúc Đức và Tiền Tài của cả gia đình. Do đó mà việc lựa chọn đồ thờ cúng cần cận trọng tỉ mỉ.
Chính vì vậy, Nội Thất Hùng Phát xin giớ thiệu một số mẫu Án Gian và Sập thờ gỗ gụ đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng
Trước hết chúng ta tìm hiểu về chất liệu gỗ

1. Gỗ gụ là gì?

Cây gỗ gụ có tên khoa học là Sindora tonkinensis  là một loại thực vật thân gỗ lớn thuộc họ đậu

Gỗ gụ là sản thành phẩm của việc khai thác, xẻ gỗ thành từng khối, tấm theo mục đích bảo quản, vận chuyển và sử dụng

2. Đặc tính của gỗ gụ

Gỗ gụ là một loại gỗ quý, thường dùng trong đóng đồ nội thất mỹ nghệ cao cấp như sập thờ gỗ gụ bàn, tủ, giường, sập, tủ chè,… Gỗ gụ có giá thành vừa phải, hợp túi tiền của nhiều người thích chơi đồ mỹ nghệ cao cấp; so với gỗ hương và gỗ trắc thì gỗ gụ rẻ hơn rất nhiều. Đặc tính của gỗ gụ là ít bị cong vênh, mối mọt nên độ bền sử dụng có thể tới vài chục năm mà chất lượng gỗ vẫn tốt. Thậm chí càng dùng đồ gỗ gụ thì gỗ càng bóng bẩy 
Hiện nay, tại Việt Nam chủ yếu là gỗ gụ nhập khẩu từ Lào, Nam Phi về, Việt Nam có gỗ gụ nhưng số lượng không đáng kể. Chất lượng gỗ gụ ở Lào, gụ Nam Phi cũng không thua kém gỗ gụ của Việt Nam.
Gỗ gụ hầu như không có vân, là loại gỗ cứng được coi là thiết mộc. Nếu bạn thấy vân trên gỗ gụ, đó chính là các đường cắt ngang của thớ gỗ dọc, chứ không phải vân gỗ. Những đường vân này thường xuất hiện khi sử dụng gỗ gụ ở các bề mặt cong của sản phẩm nội thất. Do vậy, không thể nhận biết gỗ gụ bằng vân gỗ.

4. Gỗ gụ làm đồ thờ.

Đây là một trong những loại gỗ vô cùng quý hiếm và chất lượng vào dạng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam, chính vì vậy nếu bạn có phân vân về loại gỗ này có tốt không thì không cần bàn tới vì nó quá hoàn hảo cho một loại gỗ cao cấp. Từ xa xưa, người Việt đã sử dụng gỗ gụ để làm ra các sản phẩm giàu tính mỹ nghệ như sập, tủ, rường cột nhà,v.v...
Hiện nay, gỗ gụ được chọn để làm sập thờ, bàn thờ, hoành phi, cuốn thư, câu đối do tính chất gỗ ít co ngót, lõi không bị mối mọt, càng dùng lâu càng bóng đẹp.

Nhằm giúp bạn sở hữu một ban thờ như ý Nội Thất Hùng Phát đã cho ra mắt một số mẫu bàn thờ Đẹp - Sang mang đến vẻ tôn nghiêm, ấm cúng cho không gian thờ tự.

Án gian thờ

Án gian thờ kèm bàn cơm phun màu sẫm

Án gian thờ kèm bàn cơm phun màu cánh dán

Cặp án gian hàng để mộc 

Video cặp án gian gỗ gụ kèm tủ cơm:
 

Sập thờ

Sập thờ được làm từ gỗ gụ với thớ mịn, không bị mối mọt, ít bị cong vênh, đặc biệt càng để lâu, gỗ càng bóng và đẹp mắt. Chạm khắc tinh tế, hoa văn phong phú với những đường nét mịn màng mà khỏe khoắn.
Quy trình hoàn thiện sập thờ với các công đoạn như đánh giấy giáp khô. quật nước, rung nước, nhuộm nước vôi trong, phun lót, PU chống xước chuyên nghiệp và kĩ lưỡng trong từng khâu, sản phẩm được sản xuất từ 100% lõi gỗ tự nhiên


Sập thờ được phun PU màu theo yêu cầu

 

Kích thước sập thờ phổ thông: ngang 2m17 sâu 1m07 chân  20, 22, 24

Hoành phi câu đối

Sự xuất hiện của bộ hoành phi câu đi trong không gian thờ cúng bao giờ cũng mang lại cảm giác trang nghiêm, thành kính và linh thiêng hơn. Treo câu đối trong nhà thể hiện nề nếp, gia phong rất tốt đẹp trong truyền thống của gia đình

Bộ cuốn Thư Câu Đối Phượng Hoàng Lửa gỗ gụ - Dát vàng Đài Loan

Bộ Cuốn Thư Câu Đối Mai Hoá Rồng phun màu sẫm Dát Vàng rất nổi
Bộ Đại Tự gỗ gụ

 

Ý nghĩa của hoành phi câu đối trong phong thủy của người Việt

Truyền thống người Việt Nam luôn rất xem trọng tín ngưỡng thờ cúng và xem đó là một nét văn hóa đẹp, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các bậc ông bà tổ tiên. Đối với việc thờ cúng thì bàn thờ gia tiên là một yếu tố không thể thiếu, cũng là nơi để ông bà trở về nhà sum vầy, thăm nom gia đình khi nhận được tấm lòng thành từ con cháu.
Dù điều kiện kinh tế như thế nào, thì trong gia đình không gian bàn thờ luôn phải được chuẩn bị tươm tất, đầy đủ và chu đáo nhất có thể. Bên cạnh những vật phẩm thờ cúng chính như bát hương, lọ hoa,… thì hoành phi câu đối cũng xuất hiện khá phổ biến tại nhiều gia đình.
Một số gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thì có thể lựa chọn những mẫu hoành phi câu đối thếp vàng sang trọng. 



Trên đây là một số thông tin về đồ thờ gỗ gụ (án gian, sập thờ, hoành phi câu đối) mà cơ sở đã nghiên cứu kỹ và chọn lọc
Hi vọng qua bài viết này khách hàng đã hiểu sâu hơn về gỗ gụ cũng như đưa ra quyết định khi mua đồ thờ cho gia đình mình.

Chi tiết Bộ hoành phi câu đối gỗ gụ, xem tại đây:


   ===============================
Nội Thất Hùng Phát
Website: noithatdephungphat.com
ĐC : Liên Hà – Đông Anh – Hà Nội
ĐT: 0986424251 – 0968389960
Fanpage: https://www.facebook.com/noithatdephungphat
Kênh Youtube: http://bit.ly/NTHungPhat
Tags:,
0968389960